A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU

Chào Quý Thầy, cô. Các em học sinh thăm trang Website trường !

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG TH LONG KHÁNH B1

Trường Tiểu học Long Khánh B1 trụ tại Ấp Long Bình- Xã Long Khánh B huyện Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp.

Nhãn

  Năm 1992 Trường được tách riêng  từ trường phổ thông cơ sở Long Khánh B thành trường Tiểu học Long Khánh B1. Sau khi tách năm 1992, được sự quan tâm của UBND Tỉnh, Sở GD & ĐT Đồng Tháp, Huyện Ủy, UBND Huyện Hồng Ngự, Phòng GDĐT huyện Hồng Ngự về cơ sở vật chất cho nhà trường. Năm  2007 trường được khởi công xây dựng cơ sở mới với đầy đủ phòng học theo đúng qui cách là 10 phòng ( 5 phòng chệch, 5 phòng lầu).

Nhãn

 

           Lãnh Đạo nhà trường từ những năm tách trường:

   1.  Đ/c Phạm Văn Đỉnh  - Hiệu trưởng (1992- 1995 ) .

        Đ/c  Du Thành Minh - Hiệu phó ( 1992- 1995 ).

   2.  Đ/c  Du Thành Minh – Hiệu trưởng ( 1995  - 2004)

        Đ/c  Nguyễn văn Dũng – Hiệu phó ( 1995 – 2000)

        Đ/c  Đặng Hoàng Hồ - Hiệu phó ( 2002 )

   3.  Đ/c  Ngô Thanh Toàn – Hiệu trưởng ( 2004  - 2014)

        Đ/c  Đặng Hoàng Hồ - Hiệu phó       ( 2002   - 2014)

        Đ/c  Phạm Thị Kim Loan – Hiệu phó ( 2010 – 2014 ) 

          Từ năm 2014 đến thời điểm hiện tai:

Đ/c  Phạm Thị Kim Loan – Hiệu trưởng;

Đ/c  Đặng Hoàng Hồ -  Phó Hiệu trưởng;

Đ/c  Nguyễn Thị Sở Vân – Phó Hiệu trưởng. 

    Đội ngũ giáo viên: 

 

100% giáo viên đạt chuẩn trong đó hơn 73.91% có trình độ trên chuẩn, 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đội ngủ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm  trong giảng dạy, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

   Mục tiêu đào tạo: 

        - Xây dựng nhà trường thành một đơn vị trường học thân thiện học sinh tích cực theo Chỉ thị 40/2008/ CT-BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008. của Bộ GD-ĐT.

       - Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

       - Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt chuẩn kiến thức kỹ năng lớp học.

   Phương châm giáo dục: 

        - Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức kỹ năng theo chuẩn Bộ GD-ĐT đồng thời coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu dự thi các phong trào cấp huyện.

      - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

       - Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

 

      Phương thức hoạt động của trường: 

       * Hoạt động dạy và học:

           -  Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng trình độ học sinh; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề.

          - Phồi hợp tốt vời ban dại diện cha mẹ học sinh; phụ huynh học sinh. Trao đổi tạo điều kiện thuận lợi để học sinh học tập tốt.

          - Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành và đồ dùng dạy học tự làm.

       * Hoạt động giáo dục toàn diện:

           - Thực hiện các Kế hoạch

           - Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề chủ điểm

           - Tăng cường các hoạt động Đội  TNTPHCM, Sao nhi đồng.

           - Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, viết thu UPU, Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng

         - Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Tham gia tốt các phong trào địa phương, của ngành.

 

                                                                                                                                                                 BAN GIÁM HIỆU 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan